“Lướt App - Chạm Thẻ”: Từ xu hướng đến phong cách sống chuẩn công nghệ

20/09/2023

Nhờ hệ thống các ngân hàng đẩy mạnh phát triển công nghệ thanh toán không tiền mặt và mới đây nhất là sự xuất hiện của Apple Pay tại thị trường Việt Nam, trải nghiệm mua sắm của khách hàng đã được nâng tầm, cơ hội tiếp cận với các công cụ quản lý tài chính đáp ứng phong cách sống hiện đại, chuẩn công nghệ cũng được mở ra nhiều hơn.


“Lướt app - chạm thẻ” dẫn dắt xu hướng thanh toán không tiền mặt

Theo kết quả khảo sát về hoạt động thanh toán không tiền mặt của IDG Việt Nam, đến giữa tháng 5/2023, đã có 41% lượng giao dịch không sử dụng tiền mặt, trong khi hồi năm 2020 chỉ có 28%.  Trong đó, 2 hình thức thanh toán phổ biến nhất là qua App/QR Code (66%) và thanh toán qua máy POS (1 chạm, NFC) với 14% người khảo sát đang sử dụng. Phần lớn người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiền mặt để mua bán trên sàn thương mại điện tử (87%), chuyển khoản (77%).

Trên thực tế, các sản phẩm thẻ và ứng dụng ngân hàng không chỉ là công cụ phục vụ thanh toán mà còn định hình phong cách sống chuẩn công nghệ cho nhiều người. Như anh Hồ Tuấn Tài, ngụ tại quận 4, TP.HCM chia sẻ, sử dụng tiền mặt ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế nên anh đã chuyển sang thanh toán không tiền mặt bằng các dịch vụ ngân hàng số.

“Mình cũng tìm hiểu nhiều ngân hàng, thì thấy Sacombank có hỗ trợ nhiều công nghệ thanh toán hiện đại, hệ sản phẩm thẻ đa dạng, ứng dụng ngân hàng số phục vụ được hầu hết các nhu cầu tài chính của mình. Đồng thời, thủ tục đăng ký cũng rất đơn giản, hoàn toàn trực tuyến, nên các giao dịch thường ngày của mình đều được thanh toán qua ngân hàng này”, anh Tài chia sẻ.

Có thể nhìn nhận, hoạt động thanh toán không tiền mặt đã có nhiều chuyển biến tích cực trong giai đoạn 5 năm trở lại đây. Từ việc nhiều người dân còn chưa biết, ngần ngại chuyển khoản, quét mã QR code hay liên kết tài khoản/thẻ với các nền tảng thương mại điện tử để thanh toán online… thì đến nay thanh toán không tiền mặt đã phổ biến và đang dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng.

Tạo giá trị khác biệt - Nâng ưu đãi vượt trội

Thực tế, do sự phát triển của công nghệ định danh điện tử (eKYC) giúp việc mở tài khoản thanh toán đã trở nên rất dễ dàng. Đa phần các ngân hàng đều đã áp dụng eKYC hỗ trợ khách hàng mở tài khoản chỉ với một vài thao tác, thậm chí người dùng có thể mở tài khoản thông qua eKYC ở nhiều kênh khác nhau.

Với các khách hàng của Sacombank có thể tải ứng dụng Sacombank Pay để xác thực eKYC. Hay cũng có thể đến các máy STM của nhà băng này để mở tài khoản thanh toán thông qua tương tác chạm trên màn hình cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói. Sau khi đã có tài khoản thanh toán việc sở hữu ngay một chiếc thẻ thanh toán phi vật lý cũng có thể thực hiện online ngay trên Sacombank Pay chỉ với vài thao tác đơn giản.

Chị Nguyễn Anh Thư - ngụ tại quận 3, TP.HCM cho biết, chị đến với Sacombank thông qua kênh online trong thời gian dịch bệnh và hiện vẫn tiếp tục sử dụng vì ngoài các tiện ích thẻ hay ứng dụng ngân hàng số thì Sacombank cũng thường xuyên đưa ra các ưu đãi khuyến mại, hoàn tiền hấp dẫn - một ưu điểm mà những phụ nữ nội trợ như chị Thư rất quan tâm.

Như từ giờ đến cuối năm 2023, khách hàng sử dụng thẻ/tài khoản thanh toán Sacombank (nội địa và quốc tế) sẽ được hoàn 2% giá trị giao dịch khi mua sắm tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi từ 1 triệu đồng trở lên.

Với chủ tài khoản thanh toán Sacombank Mastercard, khi giao dịch trực tuyến sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn e-voucher Shopee. Theo đó, các chủ thẻ chi tiêu trực tuyến từ 250.000 đồng đến dưới 500.000 đồng/tháng sẽ nhận được e-voucher Shopee 50.000 đồng. Nếu con số chi tiêu từ 500.000 đến dưới 1 triệu đồng/tháng khách hàng sẽ được nhận e-voucher 100.000 đồng. Các chủ thẻ sẽ được nhận e-voucher 200.000 đồng, nếu tổng chi tiêu trực tuyến trong tháng từ 1 triệu đồng trở lên.

“Mình luôn để ít nhất 3 triệu trong tài khoản vừa để phòng thân, vừa có cơ hội lọt vào danh sách 198 khách hàng may mắn trúng vàng SJC từ Sacombank trong 2 kỳ quay thưởng từ giờ đến cuối năm. Mọi người cũng có thể có cơ hội nhận vàng nếu mở mới gói Combo tài khoản, hoặc có phát sinh giao dịch nhận thanh toán qua VietQR”, chị Thư hào hứng chia sẻ.

Quản lý tài chính cá nhân thông minh với chi tiêu không tiền mặt

Theo các chuyên gia, thẻ hay các ứng dụng ngân hàng số là công cụ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và phù hợp với lối sống hiện đại, chuộng công nghệ như ngày nay.

Điển hình như ứng dụng Sacombank Pay, không chỉ có các tính năng của một ngân hàng truyền thống như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,… “Super App” này còn hỗ trợ khách hàng hầu hết các dịch vụ thiết yếu như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua bảo hiểm,… Người dùng cũng có thể truy cập các “Mini App” để đặt đồ ăn, giao hàng trực tuyến qua Loship hoặc thoải mái shopping trong VnShop ngay trên Sacombank Pay.

Qua đó, trải nghiệm thanh toán, mua sắm sẽ liền mạch hơn, không mất nhiều thời gian và công sức truy cập vào nhiều ứng dụng. Dễ dàng quản lý tài khoản trên nhiều nền tảng khác nhau, mọi giao dịch đều có thể sao kê khi cần thiết. Quản lý tài chính cá nhân theo cách này vừa đảm bảo hiệu quả, kỷ luật, có tính ứng dụng cao hơn so với ghi chép truyền thống.

Chiếc chìa khóa tiến đến tự do tài chính đã được trao tay, những gì bạn cần làm là mở một tài khoản thanh toán và bắt đầu khám phá, tận hưởng những trải nghiệm thanh toán, ưu đãi đặc biệt. Với nền tảng công nghệ hiện đại, sự thấu hiểu khách hàng, Sacombank sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi chặng hành trình.

 

Chào đón phương pháp thanh toán mới - Apple Pay

Trong tháng 8/2023, Apple Pay chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam sau nhiều ngày tháng chờ đợi. Bên cạnh Samsung Pay và Google Pay, Apple Pay mang đến trải nghiệm thanh toán mới mẻ, an toàn và riêng tư cho chủ thẻ thanh toán, thẻ tín dụng quốc tế ngay trên các thiết bị như: iPhone, Apple Watch, iPad, Mac.

Khách hàng có thể thêm thẻ của mình để trải nghiệm Apple Pay trực tiếp qua Ví Apple mặc định hoặc thông qua các ứng dụng của các ngân hàng có hỗ trợ. Ví dụ trên ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay, bạn chỉ cần đăng nhập, chọn biểu tượng Apple Pay tại trang chủ và làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất thêm thẻ.

Trải nghiệm thanh toán trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi không cần mang theo tiền mặt, không cần chạm vào các thiết bị chấp nhận thanh toán và cũng không cần phải đưa thẻ vật lý cho người khác.

Đặc biệt, đến hết 15/10/2023, chủ thẻ Sacombank Visa phát sinh giao dịch thanh toán đầu tiên qua Apple Pay từ 200.000 đồng trở lên sẽ được tặng ngay 100.000 đồng. Còn chần chờ gì nữa, thêm thẻ Sacombank Visa và trải nghiệm phương thức thanh toán chuẩn công nghệ - Apple Pay ngay!

Mới nhất